(0)

Hotline 1: 0961 577 188

Hotline 1: 0961 577 288

Từ 9h - 24h ngay sau khi đặt hàng

Thống kê

Số người online : 2
Số lượt truy cập : 387,611

CÁC MÓN CHÁO TỐT CHO NGƯỜI CAO HUYẾT ÁP

934088_1777308682544352_4952846700269082535_n

1. CHÁO ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO THỊT BẰM
* Nguyên liệu:
+ 100g gạo
+ 1 lít nước
+ 30 gr phần quả thể đông trùng hạ thảo dạng sinh khối
+ 100g thịt heo
+ 1 miếng gừng nhỏ
+ 1 chút hành lá
+ Gia vị: muối, tiêu, mắm, hạt nêm.
* Cách chế biến
Bước 1: Thịt heo băm nhuyễn (hoặc xay) ướp với 1 chút tiêu, muối, mắm, hạt nêm và chút nước lọc, để thấm khoảng 15 phút.
Bước 2: Cho gạo đã được vo sạch vào nồi, thêm nước. Đậy nắp nồi, để lửa vừa đun cho đến khi sôi thì vặn lửa nhỏ, đun thêm khoảng 5 phút .
Bước 3:Cho thịt đã ướp vào khuấy đều đậy hé vung cho đến khi cháo nhừ nêm nếm gia vị vừa ăn.
Bước 4:trước khi bắc nồi ra cho ĐTHT vào khuấy đều sau đó cho gừng xắt sợi, tiêu và hành lá .

994752_1777308549211032_2640755466604732432_n

2. CHÁO CÀ RỐT, GẠO TẺ
Cà rốt nhiều vitamin A có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa và nhiều chất xơ tốt cho người tăng huyết áp. Cháo nấu cà rốt dễ ăn và đơn giản. Cho 2 nguyên liệu này đã xơ chế vào ninh nhừ và ăn khi nóng hay nguội đều tốt.
Nguyên liệu: Cà rốt 100 g, gạo tẻ 100 g.
Cách làm: Cà rốt gọt vỏ rửa sạch, cắt miếng nhỏ. Gạo vo sạch, cho hai thứ vào nồi nấu với 1 lít nước, ninh thành cháo nhừ. Ăn vào lúc đói bụng

14908244_1777308609211026_1013975244201487250_n

3. CHÁO KHOAI LANG, Ý DĨ, GẠO NẾP
Khoai lang có tính ngọt, nhiều chất xơ không nhiều calori kết hợp với ý dĩ có tác dụng ổn định huyết áp ở người cao huyết áp. Do đó món cháo nấu ý dĩ rất thích hợp cho người tăng huyết áp. Cho 2 nguyên liệu này nấu nhừ và ăn bình thường trong ngày.
Nguyên liệu (vì chỉ ăn trong ngày không để sang hôm sau nên chỉ nấu 1 lượng vừa ăn):

– Gạo nếp: 1 nắm
– Ý dĩ: 20gr
– Khoai lang: 200gr (hoặc 1 củ vừa)
– Muối (chỉ cho một chút xíu nếu thấy nhạt, không cho càng tốt)

Cách làm: Gạo nếp, ý dĩ cho ra rá, vo thật sạch. Khoai lang gọt bỏ vỏ, cắt miếng vuông nhỏ, ngâm nước để khoai khỏi thâm. Cho gạo nếp, ý dĩ vào nồi, đổ 1 lượng nước vừa đủ rồi ninh, chú ý khi cháo sôi thi thoảng ngoáy đều nếu không cháo sẽ bị cháy dưới đáy nồi. Nếu thích lúc ăn còn nguyên miếng khoai lang thì cháo gần được mới cho khoai vào nồi, còn nếu thích khoai nhuyễn cùng cháo thì lúc cháo sôi cho ngay khoai vào.

Nếu thấy quá nhạt miệng thì có thể nêm một chút muối, nhưng lưu ý là không nêm quá nhiều. Món cháo này ăn càng nhạt càng tốt cho sức khỏe.

14641899_1777308575877696_2171291807715648767_n

4. CHÁO GẠO TẺ, CẢI BÓ XÔI
Trong cải bó xôi có nhiều natri, kali, canxi, phospho, magnesi, sulfur, mangan, kẽm, sắt, đồng…; nhiều vitamin B, C, tiền vitamin A, B12 và protid, glucid, lipid, nước, chất xơ…rất tốt cho người tăng huyết áp hay mỡ máu.
Nguyên liệu: Gạo tẻ 100 g, cải bó xôi 300 g.

Cách làm: Gạo vo sạch, cải bó xôi rửa sạch, cắt khúc ngắn. Nấu gạo thành cháo rồi cho rau vào, nấu sôi 5 phút là được. Ăn nóng lúc đói bụng. Sử dụng đều đặn sẽ giúp huyết áp ổn định.

Thống kê

Số người online : 2
Số lượt truy cập : 387,611